Lễ hội Tây Bắc mùa lúa chín độc đáo ngay giữa lòng thủ đô

Cứ độ tháng 10 đến, những thửa ruộng bậc thang rộng mênh mông tại vùng núi Tây Bắc “dát vàng” khi bước vào mùa lúa chín. Những địa điểm “săn” lúa chín đẹp nhất Tây Bắc như Mù Căng Chải, Hoàng Su Phì, Xín Mần, Bắc Mê, Tú Lệ như khoác lên mình màu áo vàng óng ả mang vẻ đẹp say đắm lòng người, khiến ai cũng ao ước một lần được tận mắt chứng kiến.

Nếu chưa có dịp tới Tây Bắc để chiêm ngưỡng vẻ đẹp trải dài bát ngát của những cánh đồng lúa chín bất tận thì bạn hãy ghé Pao để hòa mình trong lễ hội Tây Bắc mùa lúa chín ngay giữa lòng Thủ Đô. Pao sẽ đưa sắc vàng lúa chín quyện với nắng thu Hà Nội.

Tây Bắc như "dát vàng" khi bước vào mùa lúa chín
Tây Bắc như “dát vàng” khi bước vào mùa lúa chín

Hòa mình trong lễ hội Tây Bắc mùa lúa chín độc đáo nhất Hà Nội

“Lễ hội Tây Bắc mùa lúa chín” là nơi tái hiện lên không gian văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc, nơi hòa quyện giữa không gian – âm nhạc – ẩm thực cùng các hoạt động vô cùng ý nghĩa.

Tại đây bạn sẽ cảm nhận mùa lúa chín vàng, thả hồn mình tận hưởng mùi thơm của lúa mới Tây Bắc trong một không gian lãng mạn, khiến lòng người vô cùng dễ chịu và an yên.

Cùng với đó, thực khách sẽ được thỏa sức khám phá các món ăn đặc sản, đậm chất vùng cao như xôi ngũ sắc – món ăn trong lễ hội ăn cơm mới tạo nên nét độc đáo và điểm nhấn cho lễ hội.

Đặc biệt, tại lễ hội, bạn còn được thưởng thức thắng cố Bắc Hà, linh hồn của các lễ hội, gợi nhớ các phiên chợ vùng cao.  Khách có thể thưởng thức món thắng cố ngay tại chỗ như ở các lễ hội hoặc các phiên chợ. Trong tiết trời se se lạnh, nhấp môi ly rượu nồng, thưởng thức miếng thắng cố béo ngậy, du dương trong những giai điệu Tây Bắc nhẹ nhàng sẽ thấy ngấm vào tận trong tim thứ men say Tây Bắc rất đỗi dịu dàng ấy.

Không chỉ được trải nghiệm những món ăn đặc sản Tây Bắc, du khách còn được đã con mắt, say tiếng khèn trong những tiết mục ca múa hát, giao lưu với các nghệ nhân đến từ Mộc Châu. Chắc chắn đây sẽ là trải nghiệm thú vị dành cho những ai yêu thích nền văn hóa vùng cao.

Với lịch sử hình thành trên 7 năm, Pao Quán với niềm đam mê vô tận trong đời sống ẩm thực vùng cao, Pao đã tái hiện “lễ hội Tây Bắc mùa lúa chín” để mọi người có thể thưởng thức ngay giữa lòng Hà Nội.

Lễ hội Tây Bắc mùa lúa chín được tổ chức 78 giảng võ với mong muốn gìn giữ nét văn hóa dân tộc
“Lễ hội Tây Bắc mùa lúa chín” được tổ chức 78 Giảng võ với mong muốn gìn giữ nét văn hóa dân tộc

Lễ hội diễn ra với mong muốn góp phần giữ gìn, phát huy giá trị văn hóa dân tộc đồng thời giới thiệu giá trị văn hóa, lễ hội truyền thống với thực khách. Đây cũng có thể được coi là một sản phẩm Du lịch sáng tạo, góp phần quảng bá nền văn hoá đa dạng của dân tộc Việt.

“Lễ hội Tây Bắc mùa lúa chín” được tổ chức tại địa Pao 78 Giảng Võ trong 4 ngày từ 14 – 17/10 hứa hẹn với nhiều chương trình đặc sắc, chắc chắn sẽ đem đến nhiều ấn tượng khó quên trong lòng du khách.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐẶT BÀN NGAY